Như hứa với anh em, sau khi đạt 100 like
trong topic kia, em sẽ share cho mọi người checklist các bước triển khai SEO
đơn giản, tất nhiên nếu để viết hết mớ này rất mất thời gian vì vậy nào em rảnh
hoàn thành Ebook em sẽ share sau. Giờ tạm thời dùng cái này để anh em đào tạo
nhân viên SEO mới của mình cũng ổn đấy ạ
[Chia sẻ] Các Bước Xây Dựng Cấu Trúc Website
1 - Lên kế hoạch phân cấp website trước khi dựng web
+ Hệ thống phân cấp đơn giản
+ Danh mục chính phải duy nhất và khác biệt
+ Danh mục phụ phải liên quan danh mục chính
+ Danh mục chính chỉ 2->7 là đủ
+ Cân bằng số danh mục phụ giữa các danh mục chính
+ Sử dụng writemaps.com or gloomaps.com để lên kế hoạch
2 - Tạo cấu trúc URL theo phân cấp
+ domain.com/danh-muc-chinh/danh-muc-phu
+ domain.com/bai-viet
3 - Tạo menu
+ Main menu: điều hướng về link SEO chính ( hoặc danh mục chính )
+ Top menu: điều hướng về các trang ( giới thiệu, riêng tư, chính sách...)
+ Footer menu: bao gồm cả 2 menu kia
+ Sidebar link: link tới trang cần SEO
4 - Tạo breadcrumb phân cấp
5 - Điều chỉnh độ nông sâu click depth không quá 3 ( Sử dụng tool WebAuditor để xem )
6 - Điều hướng link nội bộ: http://meolamseo.com/lien-ket-noi-bo/
7 - Xem hành vi người dùng để tái cấu trúc website
+ Video ng dùng: Yandex metrica
+ Bản đồ nhiệt click: Yandex metrica
+ Luồng hành vi: trong Google analytics
P/s: trc khi theo bất kì mô hình nào về cấu trúc website, hãy cùng tôi đặt ra câu hỏi :” bạn làm điều đó với mục đích gì & nó có phù hợp với lĩnh vực của bạn không “ - đừng thụ động theo một mô hình hay chuyên gia nào cả, hãy luôn đặt câu hỏi và tìm cách giải quyết nó.
[Chia sẻ]Hướng Dẫn Kiểm Tra Website Đã Tối Ưu SEO Chưa?
Làm sao để bạn biết được website mình đã tối ưu chưa? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra website đã tối ưu SEO chưa. Các bạn có thể dựa vào đó để tối ưu website của bạn để phù hợp với các bộ máy tìm kiếm.
[Học tập] Phương pháp “quả cà chua” Pomodoro để làm việc hiệu quả
Bí quyết làm việc liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ mà không biết mệt.
Trong thời đại mỗi người có quá nhiều thứ để làm, hàng trăm áp lực đè nặng lên vai và vẫn với quỹ thời gian 24 tiếng/ngày thì làm thế nào để có thể tập trung với công suất tối đa, hiệu quả cao và hạn chế stress ở mức tối thiểu là điều mà đa phần ai cũng mong tìm được giải pháp.
[Chia sẻ] Kinh nghiệm SEO hữu dụng nhất cho bạn
Hãy tạm gác hết lại công việc, đang nghe nhạc thì vặn nhỏ volume lại. Đang ngồi lệch hoặc đang nằm thì hãy ngồi ngay ngắn. Hãy tập trung.......Vì đây là kiến thức giúp thay đổi cuộc đời bạn đấy
[Chia sẻ]Toàn bộ cơ nghiệp KD online trên 1 tờ giấy A4 ?
Một cách nhìn khác để lên ý tưởng, triển khai và quản lý công việc kinh doanh online và offline nhanh gọn lẹ trong 1 bài post 5000 chữ nhé !
[Chia sẻ] Nghiên cứu từ khóa trong SEO
Nhân ngày mạng lag chợt nhớ đến website phân tích từ khoá của anh Phúc Trần đăng lên mà k vào được trong lần đầu tiên, hôm nay mình xin chia sẻ các bước nghiên cứu từ khoá các chuyên gia SEO hay dùng nhất.
[Chia sẻ] Cách chạy adswords giá rẻ
1. Nghiên cứu từ khoá, lựa chọn từ khoá mang tính chuyển đổi và phân chia thành các nhóm từ khoá lqan đến nhau để tạo thành 1 nhóm, tối ưu điểm chất lượng.
2. Giá bid ảnh hưởng đến adrank - xếp hạng quảng cáo -> ảnh hưởng tới vị trí hiển thị quảng cáo -> ảnh hưởng tới CTR -> ảnh hưởng tới điểm chất lượng. Để giá cao khi muốn tối ưu CTR (hiển thị đầu trang có khả năng dễ được click hơn).
3. Nên chọn chỉ xuất hiện mạng tìm kiếm, k nên chọn có cả đối tác vì (1) thói quen người dùng Việt Nam hay search google (2) tiết kiệm ngân sách
Tóm lại, tối ưu adwords thì cần tối ưu điểm chất lượng, điểm chất lượng càng cao thì CPC càng thấp, càng tiết kiệm ngân sách thì càng có nhiều click -> tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Đấy là những gì thực tế mình đã trải qua.
[Chia sẻ] Tổng hợp tài liệu hay
1. Link sách Audio hay
https://drive.google.com/drive/folders/0B8p0Q9OKMhEyQ3FOU04zcTMzSzg
2. Tài liệu SEO:
https://drive.google.com/drive/folders/1LwlKo265N7NXL043PvzPKr9tFHbzd2-F?ogsrc=32
3. Tài liệu google Adwords:
https://drive.google.com/drive/folders/1ZIC7uz1TscC13IckhVby-Vum-1HV2EVE?ogsrc=32
https://drive.google.com/drive/folders/0B8p0Q9OKMhEyQ3FOU04zcTMzSzg
2. Tài liệu SEO:
https://drive.google.com/drive/folders/1LwlKo265N7NXL043PvzPKr9tFHbzd2-F?ogsrc=32
3. Tài liệu google Adwords:
https://drive.google.com/drive/folders/1ZIC7uz1TscC13IckhVby-Vum-1HV2EVE?ogsrc=32
[Chia sẻ] TÍNH ĐỢI ĐẾN KHI NÀO MỚI CỐ GẮNG??
1. Bố mẹ đã đầu tư nhiều tiền như thế cho cái cổ phiếu là bạn đấy, phải cố gắng hết sức mà tăng giá chứ.
2. Đơn giản thôi, không muốn mỗi lần đi mua quần áo, lại phải lén kiểm tra mác giá trước.
3. Hãy khiến người thân của bạn lúc mua đồ không cần phải lo lắng xem tiền có đủ hay không, khi chân đau có thể không cần chen chúc trên xe bus, khi mua đồ cho bản thân không cần lo tiết kiệm cho bạn. Dùng cố gắng của bạn để đổi lấy nửa đời thoải mái của họ.
4. Để có thể tự hào mà nói với người yêu rằng “không cần phải tiếp tục băn khoăn bánh mì và tình yêu, cái nào quan trọng hơn. Em chỉ cần yêu anh thôi, còn bánh mì anh sẽ lo”
5. Phải để bố mẹ có thứ để tự hào mỗi lần trò chuyện với các cô bác khác trong lúc đi bộ tập thể dục.
6. Chúng ta không muốn sống khổ, không muốn con cái chúng ta cũng phải trải qua những thứ như vậy. Nên không còn lựa chọn nào khác là phải cố gắng.
7. Kinh tế độc lập thì tinh thần mới có thể tự do.
8. Cố gắng làm việc, để có thể đứng bên người mình yêu, dù người đó giàu hay nghèo, tôi vẫn có thể mở rộng hai tay ôm lấy anh ấy. Anh ấy giàu, tôi không cảm thấy là mình trèo cao, anh ấy nghèo, chúng tôi cũng không quá mức chán nản. Đây là ý nghĩa cho việc cố gắng của mỗi cô gái.
9. Thật ra thì Kì Tích chính là tên gọi khác của Cố Gắng.
10. Thế giới này còn rất nhiều nơi bạn chưa tới, còn rất nhiều món ngon bạn chưa thử, còn rất nhiều kiểu người bạn chưa gặp, nghĩ đến đây, cả người liền sục sôi, không thể ngừng bước, nên phải cố gắng hơn gấp bội, không phải vì để đổi lấy thành công, cũng không phải vì muốn vượt qua ai đó, mà chỉ là vì mong muốn được trải nghiệm một thế giới rộng lớn hơn.
[Chia sẻ] Cách phân biệt motor DC và motor AC
Động cơ điện có thể được chia thành hai loại: dòng điện xoay chiều (AC) động cơ điện và hiện tại (DC) trực tiếp động cơ điện. Một động cơ điện DC sẽ không chạy khi được cung cấp với AC hiện tại, cũng không một động cơ AC chạy với DC hiện tại.
[Chia sẻ] 31 NGÀY XÂY DỰNG MỘT BLOG TỐT HƠN -1 TUẦN PHỤ THÊM
31 NGÀY XÂY DỰNG MỘT BLOG TỐT HƠN -1 TUẦN PHỤ THÊM
NỘI DUNG
TASK 1: Định nghĩa điều mà bạn muốn người ta nói về blog của
bạn
TASK 2: Tìm ra người nói về blog của bạn
TASK 3: Interlink các blog post cũ
TASK 4: Đảm bảo rằng các post của bạn dễ tìm
TASK 5: Biết về content SEO
TASK 6: Review lời kêu gọi hành động
TASK 7: Mang hơi thở cuộc sống vào một post cũ.
[Chia sẻ] Chiến lượng SEO đỉnh cao
Mọt Sách23:25cao thủ seo, chiến lược seo đỉnh cao, dịch vụ seo đỉnh cao, seo, seo cao thủ
Không có nhận xét nào
Hôm nay mình có nói chuyện tâm sự về SEO, với một anh quản lý SEO của một cty SEO tại sài gòn. Và được anh chia sẻ khá nhiều thứ về chiến thuật SEO của cty anh đang áp dụng, cũng có nhiều cái mình đang theo nên mình quyết định public lên cho anh em cùng nghiên cứu xem sao.
[Chia sẻ] Vài dòng chia sẻ cách SEO + Kinh doanh với Youtube !!!
Một chút thành quả của mình: Nhiều kênh, Video đã lên TOP và ổn định vài năm, nhiều Video vừa công khai đã đứng TOP luôn.
Cập nhật: 2016-06-01 22:40 - phần 12
Cập nhật: 2016-05-31 22:30 - phần 11
Cập nhật: 2016-05-30 23:10 - phần 10
Cập nhật: 2016-05-29 23:20 - phần 9
Cập nhật: 2016-05-28 22:30 - phần 8
Cập nhật: 2016-05-27 23:40 - phần 7
Cập nhật: 2016-05-26 23:30 - phần 6
Cập nhật: 2016-05-25 22:50 - phần 5
Cập nhật: 2016-05-24 21:20 - phần 4
Cập nhật: 2016-05-23 22:20 - phần 3
Cập nhật: 2016-05-22 22:20 - phần 2
Cập nhật: 2016-05-21 21:20 - phần 1
Cách làm của mình >> BÊN DƯỚI ( Mình không thích kiểu ÚP ÚP - MỞ MỞ nên gây tò mò là Nói thẳng luôn)
Nếu bạn chưa có tg đọc hết thì cứ Like, Comment "." để sau này quay lại đọc cũng được. Hoặc góc trên bên phải có nút mũi tên xuống >> bạn bấm chọn "Lưu liên kết" để sau này xem cũng được.
Nội dung mình chia sẻ dạng CHO ĐI 100% nên bạn Share thoải mái, khỏi cần hỏi. ( Khối anh dạy Youtube sẽ khóc đây ^^ )
[Chia sẻ] Chia sẻ tư duy sản xuất cũng như sử dụng hình ảnh quảng cáo
Chào anh/chị. Bên mình là agency khá nhiều mảng, hôm nay mình muốn chia sẻ với anh chị về phần sản xuất cũng như sử dụng hình ảnh trong quảng cáo, cụ thể ở đây là khi anh chị quảng cáo trên facebook.
[Chia sẻ] Kinh nghiệm thực tế để SEO lên top Google
Hôm nay tôi xin chia sẻ tới các bạn những công việc thự tế tôi đã làm cho 1 dự án SEO lên top google với những từ khoá về dịch vụ khoan cắt bê tông SEO bài viết lên top.
[Chia sẻ]Làm thế nào để kiếm được nhiều Sale hơn với chi phí thấp nhất cùng Google khi tham gia bán 1 sản phẩm?
Làm thế nào để kiếm được nhiều Sale hơn với chi phí thấp nhất cùng Google khi tham gia bán 1 sản phẩm?
Chả có bí ẩn gì, đây chỉ là kiến thức nhỏ mình hay áp dụng để bán 1 số sản phẩm lặt vặt nho nhỏ kiếm thêm thu nhập.
- Đầu tiên mình làm 1 landing page bằng WP thông qua Betheme dễ và nhanh (bạn nào cần inbox mình gửi tặng) Ví dụ như kem trị giãn tĩnh mạch. Chốt sale tốt tại landing page,có mục cho khách đặt hàng luôn.
- Chuẩn bị 50-60 bài viết về chủ đề giãn tĩnh mạch, bài viết phải tốt, có onpage seo, lồng ghép cách xử lý thắc mắc khách hàng, nhẹ nhàng hướng KH về cách sử dụng kem, nhớ đặt link về landing page. Mỗi ngày post 1 bài vào đúng 1 khung giờ cố định ( có thể dùng tính năng Schedule của wp), sau khi post thì dùng plugin NextScript Auto Poster để post lên các site social cho từng bài viết. Rãnh thì làm thêm 1 số vệ tinh.
- Khi người ta muốn mua sản phẩm, họ đặt ra rất nhiều câu hỏi, rất nhiều vấn đề, ví dụ giãn tĩnh mạch thì chủ đề nhỏ nhiều vô số, nếu bạn có bài viết giải đáp được các thắc mắc của họ, bạn đã tiếp cận được rất nhiều KH tiềm năng rồi đấy.
- Seo nhẹ lên top các chủ đề con của các bài viết, các chủ đề con rất dễ đạt vị trí cao để kiếm thêm visit, có visit là có khách hàng.
- Chạy adwords tìm kiếm động, đặt giá thầu khoảng 100-200 đồng thôi, Google sẽ tự động tạo ra các mẫu quảng cáo cho mấy chục bài viết của bạn nhằm tiếp cận KH tốt hơn khi các bài viết con chưa có top.
- Nếu có thể chạy thêm remarketing bằng Google hay Facebook nữa để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên.
Sau này khi có top seo thì ko cần adwords nữa. Các Visit sẽ tự động mang lại thu nhập cho các bạn mỗi ngày. Lưu ý là mỗi ngày nhé.
Đây là cách mình chạy để giảm thiểu chi phí, chứ cứ cắm mặt chạy quảng cáo vào các từ khóa chính với giá thầu cao, hoặc cắm mặt seo các key khó thì hiệu quả chưa hẳn đã bằng, mà chi phí lại cao.
Đây chỉ là kinh nghiệm của mình, mọi người thấy nội dung tạm nhưng muốn khích lệ mình thì like, thấy chưa chuẩn thì comment góp ý, có có ích thì thả tim nhé.
Chả có bí ẩn gì, đây chỉ là kiến thức nhỏ mình hay áp dụng để bán 1 số sản phẩm lặt vặt nho nhỏ kiếm thêm thu nhập.
- Đầu tiên mình làm 1 landing page bằng WP thông qua Betheme dễ và nhanh (bạn nào cần inbox mình gửi tặng) Ví dụ như kem trị giãn tĩnh mạch. Chốt sale tốt tại landing page,có mục cho khách đặt hàng luôn.
- Chuẩn bị 50-60 bài viết về chủ đề giãn tĩnh mạch, bài viết phải tốt, có onpage seo, lồng ghép cách xử lý thắc mắc khách hàng, nhẹ nhàng hướng KH về cách sử dụng kem, nhớ đặt link về landing page. Mỗi ngày post 1 bài vào đúng 1 khung giờ cố định ( có thể dùng tính năng Schedule của wp), sau khi post thì dùng plugin NextScript Auto Poster để post lên các site social cho từng bài viết. Rãnh thì làm thêm 1 số vệ tinh.
- Khi người ta muốn mua sản phẩm, họ đặt ra rất nhiều câu hỏi, rất nhiều vấn đề, ví dụ giãn tĩnh mạch thì chủ đề nhỏ nhiều vô số, nếu bạn có bài viết giải đáp được các thắc mắc của họ, bạn đã tiếp cận được rất nhiều KH tiềm năng rồi đấy.
- Seo nhẹ lên top các chủ đề con của các bài viết, các chủ đề con rất dễ đạt vị trí cao để kiếm thêm visit, có visit là có khách hàng.
- Chạy adwords tìm kiếm động, đặt giá thầu khoảng 100-200 đồng thôi, Google sẽ tự động tạo ra các mẫu quảng cáo cho mấy chục bài viết của bạn nhằm tiếp cận KH tốt hơn khi các bài viết con chưa có top.
- Nếu có thể chạy thêm remarketing bằng Google hay Facebook nữa để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên.
Sau này khi có top seo thì ko cần adwords nữa. Các Visit sẽ tự động mang lại thu nhập cho các bạn mỗi ngày. Lưu ý là mỗi ngày nhé.
Đây là cách mình chạy để giảm thiểu chi phí, chứ cứ cắm mặt chạy quảng cáo vào các từ khóa chính với giá thầu cao, hoặc cắm mặt seo các key khó thì hiệu quả chưa hẳn đã bằng, mà chi phí lại cao.
Đây chỉ là kinh nghiệm của mình, mọi người thấy nội dung tạm nhưng muốn khích lệ mình thì like, thấy chưa chuẩn thì comment góp ý, có có ích thì thả tim nhé.
[Chia sẻ]Một số biện pháp để tăng doanh thu
Một số biện pháp để tăng doanh thu
1: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng là người có tiền, có nhu cầu, có quyền ra quyết định)
- Sử dụng tờ rơi để quảng cáo
- Tăng số lượng bài viết quảng cáo trên internet, email marketing
- Quảng cáo qua ti vi, đài hoặc báo chí
- Quảng cáo qua các tạp chí, ấn phẩm, bản tin trong ngành
- Làm pano, Poster quảng cáo ngoài trời - Khuyến mại hoặc giảm giá
- Chiết khấu hoa hồng cho các đại lý, đơn vị bán hàng…
- Đề nghị khách hàng cũ giới thiệu cho các khách hàng mới qua mối quan hệ của họ
- Tặng quà
- Tham gia các cộng đồng ngành, bán chéo sản phẩm
- Bán hàng qua điện thoại
- Mua hoặc trao đổi dữ liệu khách hàng để liên hệ
- Tổ chức sự kiện, hội thảo, triển lãm
- Làm video clip trình chiếu, biển hiệu quảng cáo thu hút hơn
- Làm áp phíc quảng cáo với nội dung rõ ràng, hấp dẫn và truyền tải đúng thông điệp
- Làm các video giới thiệu, hướng dẫn và so sánh về các đặc điểm của sản phẩm đăng lên youtube và nhớ kèm link trang web địa chỉ bán hàng.
- Chèn quảng cáo trong các đoạn video, phim
- Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo trên Google Adsword
- Quảng cáo trên các trang vàng
- Đạt Top trong việc SEO website
- Quảng cáo trên xe bus, taxi
- Chiết khấu hoa hồng giới thiệu
- Tạo quan hệ với các đối tác có khách hàng đầu ra là khách hàng đầu vào của mình (ví dụ khách hàng đầu ra của Bất động sản là khách hàng đầu vào của thiết kế và thi công nội thất)
- Sử dụng Voucher
- Mở nhạc để gây ấn tượng trước cửa hàng
2: Tăng tỷ lệ chuyển đổi
– hay còn gọi là tỷ lệ mua hàng (phần trầm người bỏ tiền ra mua hàng trên tổng số khách hàng tiềm năng)
- Xác định lợi thế cạnh tranh thật độc đáo và quảng bá điều đó với khách hàng
- Đề ra chỉ tiêu bán hàng cho nhân viên
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt hơn
- Giới thiệu bản thân với khách hàng thuyết phục hơn để họ tin tưởng mình là chuyên gia trong lĩnh vực đó
- Khảo sát ý kiến của khách hàng cũ để điều chỉnh và tối ưu quy trình bán hàng
- Chuẩn bị kỹ càng các loại giấy tờ, hồ sơ, số liệu và đặc biệt là nên có hợp đồng để ký luôn nếu khách hàng ra quyết định (để lâu họ sẽ thay đổi quyết định)
- Đóng gói các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều khả năng thanh toán của khách hàng
- Đưa ra hình thức thanh toán tốt như trả góp.
- Hình thức thanh toán tiền phải tiện lợi và nhanh chóng như máy quẹt thẻ, internetbanking, mobile banking, ATM, Cho nhân viên đến tận nơi để nhận tiền thanh toán…
- Cung cấp các chính sách bảo hành bảo dưỡng tốt nhất
- Miễn phí khâu vận chuyển và lắp đặt
- Huấn luyện nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hơn về sản phẩm và chăm sóc khách hàng
- Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng, đẹp mắt
- Có hồ sơ so sánh sự khác biệt giữa sản phẩm mình và sản phẩm đối thủ
- Sử dụng video hình ảnh mô phỏng trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
- Lấy các testimonial (đánh giá của khách hàng cũ) cho khách hàng mới tham khảo
- Làm video giới thiệu công ty và sản phẩm
- Phong cách bán hàng phải lịch sự, chuyên nghiệp và phù hợp với ngành nghề kinh doanh
- Soạn các bản mẫu bán hàng hiệu quả
- Cam kết hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng
- Có phần thưởng đi kèm để làm tăng giá trị
- Học cách ứng phó với việc bị từ chối
- Thuê người có chuyên môn viết bài quảng cáo thu hút và thuyết phục hơn
- Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và ngành nghề của mình
- Đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ về các vấn đề
- Tăng thêm các giá trị cho sản phẩm về 4 cấp độ giá trị: Giá trị cốt lõi, giá trị thực, giá trị gia tăng, giá trị tiềm ẩn.
3: Tăng số tiền mua trung bình trên một khách hàng
- Đóng gói sản phẩm theo nhiều gói, combo khác nhau
- Lên danh sách các sản phẩm cần mua để khách hàng tham khảo
- Đặt ra chỉ tiêu số tiền mua trung bình trên mỗi khách hàng cho nhân viên bán hàng
- Khuyến mãi mua 1 tặng 1, mua 4 trả tiền 3…
- Hạn chế giảm giá sản phẩm
- Bố trí sản phẩm theo cách của siêu thị (các sản phẩm xuất hiện ngẫu hứng và tiện lợi cho việc nhìn thấy và khơi gợi nhu cầu của khách hàng
– để ý cách các siêu thị lớn họ bố trí ta sẽ thấy)
- Tăng giá trị thương hiệu của công ty, tạo dựng mức độ cao cấp của sản phẩm
- Mở nhạc cổ điển (đã được chứng minh có tác dụng kích thích mua hàng)
- Tập trung tốt hơn và các khách hàng có khả năng chi trả nhiều
- Đưa ra các mức giá tốt khi khách hàng mua với số lượng lớn
- Tặng quá và các thẻ tích điểm nếu khách hàng mua với một số lượng lớn nào đó
- Tăng giá sản phẩm bằng cách tăng them các giá trị khác
- Làm tốt công tác tư vấn và phân tích khách hàng
- Giới thiệu để khách hàng biêt được tất cả các dịch vụ của bạn
- Mời khách hàng mua thêm các sản phẩm hỗ trợ cho loại sản phẩm lớn (ví dụ như khách hàng mua máy tính tính tư vấn để bán thêm một con chuột)
- Hỏi thêm nhu cầu của bạn bè hoặc người thân của khách hàng có cần thêm các sản phẩm của mình không
- Bán hàng dựa trên giá trị chứ không phải giá cả
- Bán các sản phẩm có giá trị cao hơn
- Chiến lược đóng gói sản phẩm tốt (tham khảo chiến lược đóng gói dung lượng điện thoại của Apple)
4: Tăng số lần mua lặp lại của khách hàng
- Tặng thẻ thành viên, thẻ tích điểm cho khách hàng quen thuộc
- Hứa ít làm nhiều
- Gửi thư giới thiệu sản phẩm mới thường xuyên cho khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ cá nhân than thiết với khách hàng
- Giữ liên lạc thường xuyên qua điện thoại Email, facebook… với khách hàng
- Gửi thiệp cho khách hàng vào những dịp đặc biêt
- Sử dụng hệ thống Email marketing tự động hóa
- Báo cho khách hàng về những sự kiện, chương trình khuyến mại mới
- Tổ chức các ngày lễ mua sắm cho các khách hàng thân thiết
- Chủ động làm cho các sản phẩm của mình lỗi thời để tung ra các sản phẩm mới
- Thiết lập hệ thống đặt hàng tự động cho các khách hàng sử dụng sản phẩm định kỳ
- Bán sản phẩm theo dạng thành viên và gửi hàng theo định kỳ
- Lưu giữ thông tin khách hàng để chăm sóc sau bán 4 cách để tác động đến doanh thu, kết hợp với việc tối ưu hóa các chi phí nữa sẽ giúp cho lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng lên. Khi triển khai các hoạt động này nên có sự thống kê đều đặn các chỉ số của 4 tham số trên để tiện cho việc điều chỉnh các chiến lược trong các giai đoạn tiếp theo. Và để ý kỹ các phương pháp không có hiệu quả để kịp thời cắt giảm và loại bỏ
1: Tăng số lượng khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng là người có tiền, có nhu cầu, có quyền ra quyết định)
- Sử dụng tờ rơi để quảng cáo
- Tăng số lượng bài viết quảng cáo trên internet, email marketing
- Quảng cáo qua ti vi, đài hoặc báo chí
- Quảng cáo qua các tạp chí, ấn phẩm, bản tin trong ngành
- Làm pano, Poster quảng cáo ngoài trời - Khuyến mại hoặc giảm giá
- Chiết khấu hoa hồng cho các đại lý, đơn vị bán hàng…
- Đề nghị khách hàng cũ giới thiệu cho các khách hàng mới qua mối quan hệ của họ
- Tặng quà
- Tham gia các cộng đồng ngành, bán chéo sản phẩm
- Bán hàng qua điện thoại
- Mua hoặc trao đổi dữ liệu khách hàng để liên hệ
- Tổ chức sự kiện, hội thảo, triển lãm
- Làm video clip trình chiếu, biển hiệu quảng cáo thu hút hơn
- Làm áp phíc quảng cáo với nội dung rõ ràng, hấp dẫn và truyền tải đúng thông điệp
- Làm các video giới thiệu, hướng dẫn và so sánh về các đặc điểm của sản phẩm đăng lên youtube và nhớ kèm link trang web địa chỉ bán hàng.
- Chèn quảng cáo trong các đoạn video, phim
- Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo trên Google Adsword
- Quảng cáo trên các trang vàng
- Đạt Top trong việc SEO website
- Quảng cáo trên xe bus, taxi
- Chiết khấu hoa hồng giới thiệu
- Tạo quan hệ với các đối tác có khách hàng đầu ra là khách hàng đầu vào của mình (ví dụ khách hàng đầu ra của Bất động sản là khách hàng đầu vào của thiết kế và thi công nội thất)
- Sử dụng Voucher
- Mở nhạc để gây ấn tượng trước cửa hàng
2: Tăng tỷ lệ chuyển đổi
– hay còn gọi là tỷ lệ mua hàng (phần trầm người bỏ tiền ra mua hàng trên tổng số khách hàng tiềm năng)
- Xác định lợi thế cạnh tranh thật độc đáo và quảng bá điều đó với khách hàng
- Đề ra chỉ tiêu bán hàng cho nhân viên
- Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt hơn
- Giới thiệu bản thân với khách hàng thuyết phục hơn để họ tin tưởng mình là chuyên gia trong lĩnh vực đó
- Khảo sát ý kiến của khách hàng cũ để điều chỉnh và tối ưu quy trình bán hàng
- Chuẩn bị kỹ càng các loại giấy tờ, hồ sơ, số liệu và đặc biệt là nên có hợp đồng để ký luôn nếu khách hàng ra quyết định (để lâu họ sẽ thay đổi quyết định)
- Đóng gói các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với nhiều khả năng thanh toán của khách hàng
- Đưa ra hình thức thanh toán tốt như trả góp.
- Hình thức thanh toán tiền phải tiện lợi và nhanh chóng như máy quẹt thẻ, internetbanking, mobile banking, ATM, Cho nhân viên đến tận nơi để nhận tiền thanh toán…
- Cung cấp các chính sách bảo hành bảo dưỡng tốt nhất
- Miễn phí khâu vận chuyển và lắp đặt
- Huấn luyện nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hơn về sản phẩm và chăm sóc khách hàng
- Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng, đẹp mắt
- Có hồ sơ so sánh sự khác biệt giữa sản phẩm mình và sản phẩm đối thủ
- Sử dụng video hình ảnh mô phỏng trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
- Lấy các testimonial (đánh giá của khách hàng cũ) cho khách hàng mới tham khảo
- Làm video giới thiệu công ty và sản phẩm
- Phong cách bán hàng phải lịch sự, chuyên nghiệp và phù hợp với ngành nghề kinh doanh
- Soạn các bản mẫu bán hàng hiệu quả
- Cam kết hoàn lại tiền nếu sản phẩm không đạt chất lượng
- Có phần thưởng đi kèm để làm tăng giá trị
- Học cách ứng phó với việc bị từ chối
- Thuê người có chuyên môn viết bài quảng cáo thu hút và thuyết phục hơn
- Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và ngành nghề của mình
- Đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ về các vấn đề
- Tăng thêm các giá trị cho sản phẩm về 4 cấp độ giá trị: Giá trị cốt lõi, giá trị thực, giá trị gia tăng, giá trị tiềm ẩn.
3: Tăng số tiền mua trung bình trên một khách hàng
- Đóng gói sản phẩm theo nhiều gói, combo khác nhau
- Lên danh sách các sản phẩm cần mua để khách hàng tham khảo
- Đặt ra chỉ tiêu số tiền mua trung bình trên mỗi khách hàng cho nhân viên bán hàng
- Khuyến mãi mua 1 tặng 1, mua 4 trả tiền 3…
- Hạn chế giảm giá sản phẩm
- Bố trí sản phẩm theo cách của siêu thị (các sản phẩm xuất hiện ngẫu hứng và tiện lợi cho việc nhìn thấy và khơi gợi nhu cầu của khách hàng
– để ý cách các siêu thị lớn họ bố trí ta sẽ thấy)
- Tăng giá trị thương hiệu của công ty, tạo dựng mức độ cao cấp của sản phẩm
- Mở nhạc cổ điển (đã được chứng minh có tác dụng kích thích mua hàng)
- Tập trung tốt hơn và các khách hàng có khả năng chi trả nhiều
- Đưa ra các mức giá tốt khi khách hàng mua với số lượng lớn
- Tặng quá và các thẻ tích điểm nếu khách hàng mua với một số lượng lớn nào đó
- Tăng giá sản phẩm bằng cách tăng them các giá trị khác
- Làm tốt công tác tư vấn và phân tích khách hàng
- Giới thiệu để khách hàng biêt được tất cả các dịch vụ của bạn
- Mời khách hàng mua thêm các sản phẩm hỗ trợ cho loại sản phẩm lớn (ví dụ như khách hàng mua máy tính tính tư vấn để bán thêm một con chuột)
- Hỏi thêm nhu cầu của bạn bè hoặc người thân của khách hàng có cần thêm các sản phẩm của mình không
- Bán hàng dựa trên giá trị chứ không phải giá cả
- Bán các sản phẩm có giá trị cao hơn
- Chiến lược đóng gói sản phẩm tốt (tham khảo chiến lược đóng gói dung lượng điện thoại của Apple)
4: Tăng số lần mua lặp lại của khách hàng
- Tặng thẻ thành viên, thẻ tích điểm cho khách hàng quen thuộc
- Hứa ít làm nhiều
- Gửi thư giới thiệu sản phẩm mới thường xuyên cho khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ cá nhân than thiết với khách hàng
- Giữ liên lạc thường xuyên qua điện thoại Email, facebook… với khách hàng
- Gửi thiệp cho khách hàng vào những dịp đặc biêt
- Sử dụng hệ thống Email marketing tự động hóa
- Báo cho khách hàng về những sự kiện, chương trình khuyến mại mới
- Tổ chức các ngày lễ mua sắm cho các khách hàng thân thiết
- Chủ động làm cho các sản phẩm của mình lỗi thời để tung ra các sản phẩm mới
- Thiết lập hệ thống đặt hàng tự động cho các khách hàng sử dụng sản phẩm định kỳ
- Bán sản phẩm theo dạng thành viên và gửi hàng theo định kỳ
- Lưu giữ thông tin khách hàng để chăm sóc sau bán 4 cách để tác động đến doanh thu, kết hợp với việc tối ưu hóa các chi phí nữa sẽ giúp cho lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng lên. Khi triển khai các hoạt động này nên có sự thống kê đều đặn các chỉ số của 4 tham số trên để tiện cho việc điều chỉnh các chiến lược trong các giai đoạn tiếp theo. Và để ý kỹ các phương pháp không có hiệu quả để kịp thời cắt giảm và loại bỏ
[Chia sẻ] Quy trình SEO đơn giản nhất
Bước 1: nghiên cứu từ khoá, phần này thực sự thì em không giỏi. Nhưng mọi người cứ tìm cố hết lý trí, ý chí để tìm được những từ khoá liên quan tới ngành mình nhất. Rồi VIẾT RA GIẤY .
Bước 2: xây dựng cấu trúc website: đó là em sẽ dùng từ khoá kiếm được. Hình dung ra website nó như thế nào tức bài nào sẽ liên kết với bài nào. Thế là em viết ra giấy. Bao gôm tiêu đề url ý tưởng nội dung. Rồi dùng các mũi tên để trỏ qua với nhau ý là liên kết nội bộ. Khi nào nhìn nó hợp lý và logic thì thôi. Ko quan trọng silo lắm.
Bước 2 này còn 1 phần nữa là code web thì em thấy đa số các theme mặc định chưa tối ưu lắm. Nhưng vì ngu code nên mọi người tự tìm hiểu. Dùng mấy cái giả lập bot để crawl á để xem có sai sót gì ko bác Quang silic có mấy bài rất rõ phần này.
Bước 3: xây dựng content: với ai em ko biết chứ với em onpage là làm sao để MÌNH cảm thấy hài lòng đáp ứng đủ nhu cầu là kiến thức đúng, trình bày sạch sẽ. Gọn gàng. Nhìn không rỗi mắt. Và đọc mạch lạc. Thì đó là các onpage của em.
Bước 4: cài đặt web master các kiểu. Xây dựng mấy trang about me. Contact. Nói chung thì em thích tự viết luôn mấy cái này.
Bước 5: xây dựng backlink nền tảng cho website: cái này chẳng qua là backlink social. Tâm lý em nghĩ đơn giản. Một thằng ko biết seo thì làm sao để nó có người vào website. Thì cách đơn giản nhất là lên social để kiếm người vào. Và cũng như social nó gắn liền với brand của công ty. Vậy nên đi tạo social và em gọi nó là nền tảng. Và điểm chú ý là như cu Việt nói là entitle gì đó. Em ko học nhưng đọc bài tiếng anh thì hiểu nôm na là để google hiểu website là thực thể nên social của em thươngg luôn có sdt. Địa chỉ. Nói chung là thông tin trên social là thống nhất. Ko kiểu spam hay viết đại.
Thứ 6; sau khi đi social xong thì em lại tiếp tục đi comment. Để ý thấy rằng mấy thằng cha việt nam hầu như ko cho comment cùng chủ đề đâu. Nên cứ mạnh dạng kiếm backlink tưg trang nước ngoài cùng chủ đề. Nói chung phải biết chú tiếng anh để comment cho tự nhiên. Anchor text ở đây cũng là tên mình. Nó gắn liền với thương hiệu của mình. Mỗi ngày 1 ít thôi. Chứ tie lệ duyệt cũng ko cao lắm đâu.
Thứ 7: forum. Đây là cách dễ nhất để kiếm backlink. Vậy nên em sẽ lọc ra forum có chủ để liên quan nhất để trỏ thẳng về web. Cong cái nào ko liên quan thì cho về tỉer 2. Rồi cái nào nhìn như rác thì cho về tỉer 3.
Thứ 8. Xây dựng vệ tinh. Nếu nói về pbn thì chắc nếu một người chưa seo nhiều cũng ko hiểu pbn cần bao nhiêu và xây dựng như thế nào đâu với pbn tốn kém nữa, nhiều anh em rất sợ bỏ tiền đầu tư, sợ ko hiệu quả ... Nên em sẽ nói một hướng khác là xây dựng bằng tay web vệ tinh. Xây dưng vệ tinh thì cứ mua vài cái domain cũng chủ để cũng làm như các bước trên. Nhưng từ khoá phải tập trung và thống nhất. Như bác seo từ khác sạn đà lạt gần chợ. Thì bác kiếm từ khoá ngách của ngách nữa như “review quán cafe ngay chợ đà lạt abc” review quán cafe phía tây chợ def”. Nói chung là nó tạp trung nhỏ lại. Thì những bài đó đễ có traffic. Và khi có traffic thì đẩy backlink về website mình.
Nói chung thì cong nhiều bước lằm. Nhưng nhũng từ khoá trung bình dễ ở Việt Nam! Thì cứ làm theo vậy. Cố gắng viết bài chất lượng.đi link nền tảng chắc vào thì ...
Nguồn: St
Nếu từng bất mãn nghĩ mình 'giỏi hơn' sếp thì xin lỗi, bạn đã nhầm! Phẩm chất của người lãnh đạo giỏi gói gọn trong hai chữ: Giả vờ
Nếu từng bất mãn nghĩ mình "giỏi hơn" sếp thì xin lỗi, bạn đã nhầm! Phẩm chất của người lãnh đạo giỏi gói gọn trong hai chữ: Giả vờ.
5000 năm phát triển trung hoa chỉ có ra được 4 siêu phẩm:
1. Hồng Lâu Mộng ( Bài học về gia đình )
2. Tây du ký ( Bài học về chuyện công sở )
3. Thủy hử ( Bài học về con người trong xã hội )
4. Tam Quốc ( Bài học về thương trường )
Hôm nay chúng ta ngẫm về 1 góc của Tam Quốc Diễn Nghĩa:
Một vài thắc mắc về cách đi xe côn tay
Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề về xe côn tay và cách lái xe côn tay. Sau đây tôi sẽ giải đáp thắc mắc cơ bản khi đi xe côn tay. 1. Theo tôi tìm hiểu một số video clip dạy lái xe trên youtube thì khi nổ máy xe xong, bóp tay côn, vào số 1 thì phải nhả tay côn từ từ và đều, khi đó thì xe sẽ bắt đầu chạy theo trớn
Đồng hồ tua trên Exciter 150 là gì? Có ý nghĩa như thế nào?
Yamaha Exciter 150 là dòng xe mới ra của Yamaha Việt Nam, một dòng xe nâng cấp đáng giá của dòng xe Exciter. Nếu để ý các bạn sẽ thấy trên đồng hồ của xe Exciter 150 có một điểm mới đó là vòng đo tua máy, hay còn gọi là đồng hồ tua, đơn vị là RPM(“Revolutions-Per-Minute” hay “Rounds-Per-Minute“) chỉ số vòng quay mỗi phút của động cơ xe. Các đời Exciter trước đây không có và những chiếc xe phổ thông khác cũng không nên nhiều anh em sẽ chưa hiểu nó là gì và dùng để làm gì nên hôm nay mình xin chia sẻ với anh em một chút khái niệm về nó.
Kiếm tiền trên Youtube, đâu phải chuyện dễ dàng gì
Mọi người trẻ đang nghiên cứu kiếm tiền trên You Tube, bản thân tôi cũng vậy. Tôi đang nghiên cứu và hy vọng kiếm được vài đô là từ nó
Các lưu ý quan trọng khi vận hành xe côn tay
Việc sử dụng một chiếc xe côn tay cho thuần thục ngoài những kỹ năng cơ bản và thực hành tốt người lái còn phải quan tâm đến những lưu ý tuy nhỏ nhưng rất quan trọng trong quá trình điều khiển xe.
Đồng hồ vòng tua máy (RPM) trên motor phân khối lớn để làm gì?
Đọc thông số kỹ thuật của xe côn tay, một trong những yếu tố được nhắc đến đầu tiên đó chính là vòng tua máy. Cùng khám phá ý nghĩa của vòng tua máy và đồng hồ vòng tua máy.
8 điều lưu ý khi sử dụng xe Exciter
Exciter dòng xe nổi bật trong các dòng xe số tầm trung xuất hiện từ đầu năm 2006 đặc biệt khi có thêm phiên bản tay côn, dòng xe này đã chiếm ngôi vương trong phân khúc dòng xe tay côn tầm trung .
Tổng hợp 5 điều quan trọng khi đi exciter.
Mình cũng mới mua xe thôi. Về tự tập xíu là biết đi, rất ít khi chết máy. Rồi dần dần rút ra kinh nghiệm ko còn tắt máy nữa nên mang lên chia sẽ cùng ae. sau đây là 5 điều cần lưu ý có gì sai sót mong đừng chém.
Thứ 1 xe côn khó nhất với người mới biết đi là vào số 1. Khi xe chạy rồi thì vào các số sau rất dễ mà ko lo chết máy. Để vào số 1 với những bạn mới tập đi thì hãy làm như sau. Theo như xe mình bóp hết côn, nhả khoảng 1/3 tay côn là ko có tác dụng gì. 2/3 còn lại nhả ra - ga vào thì xe mới bắt đầu chuyển bánh. Các bạn nên tập nghe tiếng máy. Máy rú thì giảm ga mà máy yếu kêu ọc ọc thì tăng ga. Theo như mình nói đầu tiên bóp hết côn. Vào số 1. Nhả 1/3 tay côn. Sau đó nhả tiếp thật là chậm cũng với việc ga vào cũng cực nhẹ. Cảm nhận việc xe bắt đầu hơi di chuyển. Tiếp tục nhả côn và vào ga. Mới tập đi nên các bạn phải làm như vậy nếu ko nhả côn nhanh quá sẽ chết máy. Khi đi quen rồi thì thao tác sẽ nhanh hơn
Thứ 2 các bạn mới đi cũng khó biết cách về N khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe. Các bạn nên dựng chân chống giữa (ko phải chân chống bên nhé) để bánh sau ko chạm đất. Sau đó leo lên xe và tập vào số N. 1 cách để vào N rất dễ với những ai chưa quen là về số 2. Sau đó nhấc chân ra khỏi chỗ để chân. Mũi chân hơi hướng xuống 1 chút. Giậm 1 cái (ko cần mạnh quá đâu) thì khi đó lòng bàn chân chạm vào chỗ để chân thì mũi chân cũng chỉ giẫm 1/2 số để từ 2 về N bởi mũi chân hới hướng xuống 1 chút chứ ko xuống hẳn
Thứ 3 là trường hợp mà cũng rất nhiều người chết máy khi mới tập đi. Đó là đến đoạn đường cua, hay đến đường giao nhau gặp các xe khác chúng ta phải giảm tốc độ. Nếu tốc độ xuống thấp quá mà ta ko về số nhỏ thì xe sẽ bị giựt giựt và chết máy. Để tránh việc này ta phải luôn ghi nhớ rằng tốc độ nào đi số nấy
Với số 1 thì khoảng 0 - 15 km/h
Với số 2 thì khoảng 15- 25 km/h
Với số 3 thì khoảng 25 - 40km/h
Với số 4 thì khoảng trên 35 - 60 km/h
Với số 5 thì khoảng trên 50m km/h trở lên
Số lượng trên mình chỉ ước lượng thôi nha ae.
Lưu ý rằng tốc độ nhỏ nhất với mỗi số mình nói ở trên là tốc độ nhỏ nhất mà xe có thể vẫn hoạt động được khi đi 1 người. Nếu nhỏ hơn tốc độ trên xe sẽ chết máy. Với số 2 thì chỉ cần xe vẫn lăn bánh dù là rất chậm (lăn theo quán tính thôi) và các bạn đã giảm hết ga thì vẫn ko lo chết máy và có thể ga lên đi tiếp nhưng lưu ý là phải bóp côn khi xe lăn bánh theo quán tính như vậy nhé, mún đi tiếp thì nhả côn, ga lên. Còn tốc độ cao nhất với mỗi số ở trên là tốc độ mà bạn nên lên số khi đạt vận tốc ý nếu ko máy sẽ rú to hơn
Khi đi trên đường nếu phải giảm tốc độ, với người đi quen thì có thể cảm nhận tốc độ này đi với số mấy. Với người chưa quen thì các bạn nên liếc đồng hồ xem tốc độ đang là bn. Từ đó để về số cho phù hợp
Thứ 4 là trường hợp mà nhiều người cũng có thể chết máy. Đó là lên dốc, nhất là đèo 2, hoặc xe đang dừng ngay chân dốc hoặc giữa dốc mà dốc lại quá cao. Với dốc thấp thì mình ko nói. Chỉ cần ga mạnh chút là được. Mình sẽ nói với trường hợp dốc cao và nhất là khi đang đi 2 người nhé
TH1: đang đi và biết trước có dốc, xe đèo 2 và dốc khá cao. Giảm dần tốc độ để về số khi đi đến gần chân dốc. Với dốc càng cao thì sẽ về số càng thấp. Số 3 cũng có thể lên dốc nếu dốc vừa phải khoảng dưới 30 độ. Dốc hơi cao tốt nhất nên về số 2 khi ta đèo 2. Số 1 thì có lẽ dốc quá cao thôi. Sau khi giảm tốc độ và về số, xe cũng vừa trôi đến chân dốc thì cũng là lúc ta bắt đầu nhả côn và ga lên. Xe bắt đầu lên dốc thì ta lại ga thêm chút nữa. Nói chung là trong lúc lên dốc ta cứ nhích dần tay ga thêm 1 chút cho máy khỏe lên để leo dốc cho tốt. Chú ý nghe tiếng máy đừng ga mạnh quá để máy quá rú. Cũng ko được ga nhẹ quá để máy kêu ọc ọc nếu ko sẽ chết máy. Nếu thấy máy yếu kêu ọc ọc phải ga mạnh hơn
TH2: Xe đang dừng và trước mặt là dốc cao (chẳng hạn nhà ai dưới dốc thì khi mún dắt xe ra khỏi nhà phải lên dốc), ko có đà xe đang đi như TH1. Ta khởi động máy như bình thường và vào số 1. Ga mạnh để xe vượt dốc. Khi bánh sau vượt qua dốc rồi mới được nhả ga. Việc này ko có gì là khó nếu con dốc dẫn ra đường chính là đường lớn. Nếu là đường trong ngõ, nhỏ và hẹp lại ko có tầm nhìn thì cần phải lưu ý 2 điều.
Thứ nhất phải cẩn thận tránh trường hợp vừa phi lên dốc ra đường thì có xe đi đến đâm vào mình. Có thể nhờ người đứng trên dốc nhìn hộ hoặc ta ra nhìn đường trước rồi mới xuống cho xe ra. Thứ 2 là bên kia đường là nhà người khác. Đây lại là đường ngõ nên nhỏ, đường chỉ rộng hơn chiều dài cái xe 1 chút. Vì vậy để tránh trường hợp ga quá mạnh và đâm vào nhà bên kia đường trước khi vượt dốc phải chuẩn bị sẵn tinh thần bóp phanh trước (phanh bên tay ga) và bóp côn. Sau khi lên dốc sau bóp phanh, nhả ga để xe dừng.
Tại sao lại là phanh trước mà ko phải phanh chân ?. Bởi xe đang dừng, ko có đà. Xe mới xuất phát nên ta phải chống 2 chân giữ thăng bằng. Và cũng là tránh trường hợp nếu chết máy giữa chừng khi lên dốc thì chống chân kịp nếu ko sẽ ngã. Và bóp phanh trước cũng an toàn hơn bởi bánh trước sẽ dừng lại tức thì. Bóp phanh sau xe vẫn có thể bị rê đi và đâm nhẹ vào nhà người ta
TH3. Xe bị chết máy giữa dốc. Nếu đang đèo 2 thì bạn phải bảo người ngồi sau xuống xe để bạn có thể lên dốc 1 cách dễ dàng nhất.
Đầu tiên bóp phanh tay để chống 2 chân. Khởi động lại máy và vào số 1. Cố gắng giữ thăng bằng xe bằng 1 chân còn chân kia giẫm chân phanh. Bỏ phanh tay để thuận tiên cho việc vặn tay ga. Bắt đầu nhả côn và ga lên như khi khởi động xe để đi. Nhưng lưu ý là ko được nhả hết côn. Vẫn giữ 1 chút côn. Vì xe chưa đi nên nếu nhả hết côn sẽ chết máy (nghe tiếng máy ọc ọc là bít). Vặn tay ga lớn hơn so với bt để xe rú lên. Cùng lúc đó nhả chân phanh từ từ để xem xe vọt lên được chưa. Tránh nhả chân phanh nhanh để nếu sẽ chưa đủ độ vọt dốc thì xe sẽ bị trôi ngược
Thứ 5 là 1 điều cũng khá quan trọng. Đó là khi nào cần dùng côn và khi nào ko cần dùng côn. Khi đi trên đường, ngoài việc côn dùng để vào số thì trước khi dừng đèn đỏ hay dừng xe...thì ta có thể cắt côn (âm côn) để xe trôi tự do theo quán tính, giúp ta tiết kiệm xăng. Ta cũng có thể âm côn khi trôi dốc nhưng tốt nhất ko nên làm vậy. Nếu làm vậy thì bạn phải bóp phanh. Tránh trường hợp xe trôi nhanh quá mà gặp chướng ngại vật ta phanh gấp sẽ bị ngã. Ta có thể nhả hết ga để xe trôi nhưng ko âm côn để xe tự phanh bằng số là được, như vậy xe sẽ trôi chậm hơn và ko cần dùng phanh. Và 1 trường hợp khá là quan trọng nữa đó là nếu đang tham gia giao thông và đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp ta có nên bóp côn ko?.
Xin khuyên các bạn là ko. Bởi bóp côn sẽ làm cho xe trôi nhanh hơn do ko có cái gì cản cả. Như vậy khi bạn dùng phanh ắt hẳn bánh xe sẽ rê khá nhiều. Còn nếu bạn ko bóp côn và giảm ga. Khi đó động cơ ko nhận được xăng cũng như là năng lượng nữa dẫn đến máy ko tạo thêm lực đẩy cho xe mà ngược lại còn làm cho xe chạy chậm đi nhờ phanh số (như mình đã nói ở việc thả trôi dốc bên trên). Khi đó phanh số kết hợp với phanh chân và phanh tay sẽ giúp bạn an toàn hơn. Nếu bạn bảo: ko bóp côn mà giảm tốc độ xe chết máy thì sao?. Thì mình sẽ trả lời thế này: Dù bạn đang đi với số 4 hoặc số 5 thì tốc độ xe cũng phải giảm xuống khoảng 15-20 km/h xe mới chết máy. Trước khi xe chết máy nó còn kêu ọc ọc và xe sẽ hơi giật giật.
Khi đó chính là lúc bạn bóp côn. Có thể hiểu đơn giản là ntn. Bạn cần phanh gấp và bạn ko nhả côn, phanh bằng số + phanh chân + phanh tay để giảm tốc độ xe đã và tránh việc xe bị rê bánh nhiều. Sau đó khi xe chậm lại rồi thì mới bóp côn. Như vậy an toàn hơn là bạn bóp côn ngay từ đầu. Và kể cả lỡ xe có chết máy do ko bóp côn thì khi đó tốc độ xe cũng cực chậm rồi nên ko lo bị văng khỏi xe hay tn cả. Và việc xe chết máy dù hại xe những cũng ko thể quan trọng bằng sự an toàn của bạn được. Xe hỏng có thể sửa nhưng người hỏng thì khó khăn đấy :D.
Vài kinh nghiệm bản thân chia sẽ cùng ae, mong ae góp ý thêm. chúc anh chị em chạy xe luôn tốt!
Thứ 1 xe côn khó nhất với người mới biết đi là vào số 1. Khi xe chạy rồi thì vào các số sau rất dễ mà ko lo chết máy. Để vào số 1 với những bạn mới tập đi thì hãy làm như sau. Theo như xe mình bóp hết côn, nhả khoảng 1/3 tay côn là ko có tác dụng gì. 2/3 còn lại nhả ra - ga vào thì xe mới bắt đầu chuyển bánh. Các bạn nên tập nghe tiếng máy. Máy rú thì giảm ga mà máy yếu kêu ọc ọc thì tăng ga. Theo như mình nói đầu tiên bóp hết côn. Vào số 1. Nhả 1/3 tay côn. Sau đó nhả tiếp thật là chậm cũng với việc ga vào cũng cực nhẹ. Cảm nhận việc xe bắt đầu hơi di chuyển. Tiếp tục nhả côn và vào ga. Mới tập đi nên các bạn phải làm như vậy nếu ko nhả côn nhanh quá sẽ chết máy. Khi đi quen rồi thì thao tác sẽ nhanh hơn
Thứ 2 các bạn mới đi cũng khó biết cách về N khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe. Các bạn nên dựng chân chống giữa (ko phải chân chống bên nhé) để bánh sau ko chạm đất. Sau đó leo lên xe và tập vào số N. 1 cách để vào N rất dễ với những ai chưa quen là về số 2. Sau đó nhấc chân ra khỏi chỗ để chân. Mũi chân hơi hướng xuống 1 chút. Giậm 1 cái (ko cần mạnh quá đâu) thì khi đó lòng bàn chân chạm vào chỗ để chân thì mũi chân cũng chỉ giẫm 1/2 số để từ 2 về N bởi mũi chân hới hướng xuống 1 chút chứ ko xuống hẳn
Thứ 3 là trường hợp mà cũng rất nhiều người chết máy khi mới tập đi. Đó là đến đoạn đường cua, hay đến đường giao nhau gặp các xe khác chúng ta phải giảm tốc độ. Nếu tốc độ xuống thấp quá mà ta ko về số nhỏ thì xe sẽ bị giựt giựt và chết máy. Để tránh việc này ta phải luôn ghi nhớ rằng tốc độ nào đi số nấy
Với số 1 thì khoảng 0 - 15 km/h
Với số 2 thì khoảng 15- 25 km/h
Với số 3 thì khoảng 25 - 40km/h
Với số 4 thì khoảng trên 35 - 60 km/h
Với số 5 thì khoảng trên 50m km/h trở lên
Số lượng trên mình chỉ ước lượng thôi nha ae.
Lưu ý rằng tốc độ nhỏ nhất với mỗi số mình nói ở trên là tốc độ nhỏ nhất mà xe có thể vẫn hoạt động được khi đi 1 người. Nếu nhỏ hơn tốc độ trên xe sẽ chết máy. Với số 2 thì chỉ cần xe vẫn lăn bánh dù là rất chậm (lăn theo quán tính thôi) và các bạn đã giảm hết ga thì vẫn ko lo chết máy và có thể ga lên đi tiếp nhưng lưu ý là phải bóp côn khi xe lăn bánh theo quán tính như vậy nhé, mún đi tiếp thì nhả côn, ga lên. Còn tốc độ cao nhất với mỗi số ở trên là tốc độ mà bạn nên lên số khi đạt vận tốc ý nếu ko máy sẽ rú to hơn
Khi đi trên đường nếu phải giảm tốc độ, với người đi quen thì có thể cảm nhận tốc độ này đi với số mấy. Với người chưa quen thì các bạn nên liếc đồng hồ xem tốc độ đang là bn. Từ đó để về số cho phù hợp
Thứ 4 là trường hợp mà nhiều người cũng có thể chết máy. Đó là lên dốc, nhất là đèo 2, hoặc xe đang dừng ngay chân dốc hoặc giữa dốc mà dốc lại quá cao. Với dốc thấp thì mình ko nói. Chỉ cần ga mạnh chút là được. Mình sẽ nói với trường hợp dốc cao và nhất là khi đang đi 2 người nhé
TH1: đang đi và biết trước có dốc, xe đèo 2 và dốc khá cao. Giảm dần tốc độ để về số khi đi đến gần chân dốc. Với dốc càng cao thì sẽ về số càng thấp. Số 3 cũng có thể lên dốc nếu dốc vừa phải khoảng dưới 30 độ. Dốc hơi cao tốt nhất nên về số 2 khi ta đèo 2. Số 1 thì có lẽ dốc quá cao thôi. Sau khi giảm tốc độ và về số, xe cũng vừa trôi đến chân dốc thì cũng là lúc ta bắt đầu nhả côn và ga lên. Xe bắt đầu lên dốc thì ta lại ga thêm chút nữa. Nói chung là trong lúc lên dốc ta cứ nhích dần tay ga thêm 1 chút cho máy khỏe lên để leo dốc cho tốt. Chú ý nghe tiếng máy đừng ga mạnh quá để máy quá rú. Cũng ko được ga nhẹ quá để máy kêu ọc ọc nếu ko sẽ chết máy. Nếu thấy máy yếu kêu ọc ọc phải ga mạnh hơn
TH2: Xe đang dừng và trước mặt là dốc cao (chẳng hạn nhà ai dưới dốc thì khi mún dắt xe ra khỏi nhà phải lên dốc), ko có đà xe đang đi như TH1. Ta khởi động máy như bình thường và vào số 1. Ga mạnh để xe vượt dốc. Khi bánh sau vượt qua dốc rồi mới được nhả ga. Việc này ko có gì là khó nếu con dốc dẫn ra đường chính là đường lớn. Nếu là đường trong ngõ, nhỏ và hẹp lại ko có tầm nhìn thì cần phải lưu ý 2 điều.
Thứ nhất phải cẩn thận tránh trường hợp vừa phi lên dốc ra đường thì có xe đi đến đâm vào mình. Có thể nhờ người đứng trên dốc nhìn hộ hoặc ta ra nhìn đường trước rồi mới xuống cho xe ra. Thứ 2 là bên kia đường là nhà người khác. Đây lại là đường ngõ nên nhỏ, đường chỉ rộng hơn chiều dài cái xe 1 chút. Vì vậy để tránh trường hợp ga quá mạnh và đâm vào nhà bên kia đường trước khi vượt dốc phải chuẩn bị sẵn tinh thần bóp phanh trước (phanh bên tay ga) và bóp côn. Sau khi lên dốc sau bóp phanh, nhả ga để xe dừng.
Tại sao lại là phanh trước mà ko phải phanh chân ?. Bởi xe đang dừng, ko có đà. Xe mới xuất phát nên ta phải chống 2 chân giữ thăng bằng. Và cũng là tránh trường hợp nếu chết máy giữa chừng khi lên dốc thì chống chân kịp nếu ko sẽ ngã. Và bóp phanh trước cũng an toàn hơn bởi bánh trước sẽ dừng lại tức thì. Bóp phanh sau xe vẫn có thể bị rê đi và đâm nhẹ vào nhà người ta
TH3. Xe bị chết máy giữa dốc. Nếu đang đèo 2 thì bạn phải bảo người ngồi sau xuống xe để bạn có thể lên dốc 1 cách dễ dàng nhất.
Đầu tiên bóp phanh tay để chống 2 chân. Khởi động lại máy và vào số 1. Cố gắng giữ thăng bằng xe bằng 1 chân còn chân kia giẫm chân phanh. Bỏ phanh tay để thuận tiên cho việc vặn tay ga. Bắt đầu nhả côn và ga lên như khi khởi động xe để đi. Nhưng lưu ý là ko được nhả hết côn. Vẫn giữ 1 chút côn. Vì xe chưa đi nên nếu nhả hết côn sẽ chết máy (nghe tiếng máy ọc ọc là bít). Vặn tay ga lớn hơn so với bt để xe rú lên. Cùng lúc đó nhả chân phanh từ từ để xem xe vọt lên được chưa. Tránh nhả chân phanh nhanh để nếu sẽ chưa đủ độ vọt dốc thì xe sẽ bị trôi ngược
Thứ 5 là 1 điều cũng khá quan trọng. Đó là khi nào cần dùng côn và khi nào ko cần dùng côn. Khi đi trên đường, ngoài việc côn dùng để vào số thì trước khi dừng đèn đỏ hay dừng xe...thì ta có thể cắt côn (âm côn) để xe trôi tự do theo quán tính, giúp ta tiết kiệm xăng. Ta cũng có thể âm côn khi trôi dốc nhưng tốt nhất ko nên làm vậy. Nếu làm vậy thì bạn phải bóp phanh. Tránh trường hợp xe trôi nhanh quá mà gặp chướng ngại vật ta phanh gấp sẽ bị ngã. Ta có thể nhả hết ga để xe trôi nhưng ko âm côn để xe tự phanh bằng số là được, như vậy xe sẽ trôi chậm hơn và ko cần dùng phanh. Và 1 trường hợp khá là quan trọng nữa đó là nếu đang tham gia giao thông và đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp ta có nên bóp côn ko?.
Xin khuyên các bạn là ko. Bởi bóp côn sẽ làm cho xe trôi nhanh hơn do ko có cái gì cản cả. Như vậy khi bạn dùng phanh ắt hẳn bánh xe sẽ rê khá nhiều. Còn nếu bạn ko bóp côn và giảm ga. Khi đó động cơ ko nhận được xăng cũng như là năng lượng nữa dẫn đến máy ko tạo thêm lực đẩy cho xe mà ngược lại còn làm cho xe chạy chậm đi nhờ phanh số (như mình đã nói ở việc thả trôi dốc bên trên). Khi đó phanh số kết hợp với phanh chân và phanh tay sẽ giúp bạn an toàn hơn. Nếu bạn bảo: ko bóp côn mà giảm tốc độ xe chết máy thì sao?. Thì mình sẽ trả lời thế này: Dù bạn đang đi với số 4 hoặc số 5 thì tốc độ xe cũng phải giảm xuống khoảng 15-20 km/h xe mới chết máy. Trước khi xe chết máy nó còn kêu ọc ọc và xe sẽ hơi giật giật.
Khi đó chính là lúc bạn bóp côn. Có thể hiểu đơn giản là ntn. Bạn cần phanh gấp và bạn ko nhả côn, phanh bằng số + phanh chân + phanh tay để giảm tốc độ xe đã và tránh việc xe bị rê bánh nhiều. Sau đó khi xe chậm lại rồi thì mới bóp côn. Như vậy an toàn hơn là bạn bóp côn ngay từ đầu. Và kể cả lỡ xe có chết máy do ko bóp côn thì khi đó tốc độ xe cũng cực chậm rồi nên ko lo bị văng khỏi xe hay tn cả. Và việc xe chết máy dù hại xe những cũng ko thể quan trọng bằng sự an toàn của bạn được. Xe hỏng có thể sửa nhưng người hỏng thì khó khăn đấy :D.
Vài kinh nghiệm bản thân chia sẽ cùng ae, mong ae góp ý thêm. chúc anh chị em chạy xe luôn tốt!
Những kiểu mix quần jeans với áo sơ mi đẹp
Nếu như áo sơ mi đem lại cho bạn gái nét thanh lịch thì quần jeans lại thể hiện rõ nét năng động, cá tính và mạnh mẽ. Tùy từng hoàn cảnh, phong cách riêng của mỗi người mà bạn gái có sự kết hợp quần jeans và áo sơ mi thế nào cho đẹp mắt nhất.
Những người thành công thường có 10 thói quen này
Như câu danh ngôn của
Gandhi, luật sư nổi tiếng người Ấn Độ: “Niềm tin sẽ biến thành suy nghĩ, suy
nghĩ sẽ biến thành lời nói, lời nói sẽ biến thành hành động, hành động sẽ biến
thành thói quen, thói quen sẽ biến thành giá trị, giá trị sẽ biến thành số mệnh”,
nếu muốn thành công, hãy tạo cho mình những thói quen tốt ngay từ bây giờ.
Thực tế đã chứng minh
cho dù hoàn cảnh sống có khác nhau đi chăng nữa thì tất cả những nhà lãnh đạo
vĩ đại đều có chung những nguyên tắc giúp họ chạm tới đỉnh thành công.
Dưới đây là những thói
quen tốt, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những người thành công
mà chúng ta cần học hỏi:
1, Thức dậy sớm
Nghe lời mẹ thức dậy sớm
là điều sáng suốt. Từ Tim Cook, giám đốc điều hành Apple đến doanh nhân nổi
tiếng người Ấn Độ Indra Nooyi đều coi việc dậy sớm là một thói quen thường ngày
và tận dụng khoảng thời gian sau khi thức dậy để lên tinh thần cho cả ngày làm
việc phía trước, hoặc chỉ đơn giản đó là sở thích của họ.
Vì thế, bạn đừng ngạc
nhiên khi biết rằng Howard Schultz, giám đốc điều hành của Starbucks mỗi ngày
đều thức dậy vào 4 rưỡi sáng để dắt chó đi dạo nhé.
2, Đọc sách
Vẫn biết con người ai
cũng bận rộn với công việc nhưng nếu như cựu Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson hay
cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill còn dành ra thời gian đọc sách trong khi
vẫn đang bận rộn hoạch định tương lai đất nước thì tại sao chúng ta lại không
nhỉ? Tri thức là sức mạnh, và cách tốt nhất để tăng cường sức mạnh bản thân
chính là thông qua việc đọc sách báo.
Vào năm 2015, nhà sáng
lập Facebook Mark Zuckerberg đã đọc 2 cuốn sách mỗi tháng, từ tôn giáo đến khoa
học, chính trị và thậm chí còn thành lập một câu lạc bộ sách.
3, Tập thể dục
Một lần nữa, mẹ bạn lại
đúng. Cơ thể có khỏe mạnh thì trí óc mới có thể hoạt động tốt và tập trung cao
độ. Tổng thống Barack Obama dành ra 45 phút mỗi ngày, 6 ngày một tuần để tập
thể dục. Trong khi đó, Bill Gate chạy bộ trên máy còn Anna Wintour – tổng biên
tập tờ Vogue Mỹ chơi tennis để rèn luyện sức khỏe.
4, Lập kế hoạch làm việc
trong ngày
Để tránh không bị cuốn
vào vòng quay hối hả của công việc, bạn nên xá định rõ những mục tiêu cần thực
hiện trong ngày là gì. Hãy làm giống như Steve Jobs, tự hỏi bản thân mình
rằng: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng tôi được sống, liệu tôi có muốn
làm những điều tôi sắp làm trong ngày hôm nay không?”. Vị thiên tài của
Apple này cho biết, “nếu câu trả lời là “không” trong nhiều ngày liên
tiếp, tôi biết rằng bản thân cần thay đổi một điều gì đó”.
5, Nhận đánh giá từ
người khác
Nếu muốn thành công, bạn
cần phải học cách gạt niềm kiêu hãnh của mình sang một bên và chấp nhận những
lời phê bình từ người khác. Bạn có thể học cách mà Zuck tiếp nhận những lời chỉ
trích của dư luận, thậm chí là của các đối thủ cạnh tranh như thế nào.
Kể cả khi bạn có là ông
chủ đi nữa thì bạn vẫn có thể bị cấp dưới hay những người xa lạ phê phán.
6, Đừng giả vờ mình đang
bận rộn
Hãy dành thời gian cho
những người và việc thực sự quan trọng. Tỏ ra bận rộn chẳng làm bạn trở nên
quan trọng hơn chút nào đâu mà chỉ khiến cho bạn bị người ngoài đánh giá là
không biết cách quản lí thời gian mà thôi. Như Lão Tử, một vị triết gia Trung
quốc đã từng nói: “Thời gian do con người tạo ra, nếu nói rằng “tôi
không có thời gian” thì chẳng khác gì đang nói là “tôi không muốn””.
7, Học cách từ chối
Cũng quan trọng không
kém việc dành thời gian cho những người thực sự quan trọng, bạn cần học cách
“nói không” với những người không thực sự cần thiết.
Warren Buffett, vị “hiền
tài xứ Omaha” chia sẻ rằng: “Bạn không thể kiểm soát thời gian của bạn
nếu không biết cách từ chối người khác. Bạn không thể để người khác quyết định
việc bạn phải làm.”.
8, Thuê người có kĩ năng
vượt trội
Bạn không nên ôm hết tất
cả mọi công việc vào người hay áp đặt hiểu biết của mình lên mọi nhân viên. Hãy
thuê những nhân viên có kĩ năng hơn bạn để thực hiện những công việc trong
chuyên môn của họ. Tỷ phú Jack Ma nói rằng: “Một nhà lãnh đạo không nên
so sánh trình độ chuyên môn của mình với nhân viên. Các nhân viên của bạn cần
phải có trình độ cao hơn bạn. Nếu như nhân viên của bạn không có trình độ cao
hơn bạn, chứng tỏ bạn thuê nhầm người rồi”.
9, Làm từ thiện
Anne Frank, cô bé người
Do Thái nổi tiếng với quyển hồi kí xúc động được viết khi trốn quân đội Đức
quốc xã trong Thế chiến thứ hai từng viết “chẳng có ai trở nên nghèo đói khi
cho đi thứ gì đó cả”. Những người thành công thường dành thời gian để làm từ
thiện. Đây cũng là một việc làm tác động tích cực đến tâm trí.
Bill Gates đơn giản cho
rằng việc người giàu giúp đỡ người nghèo là một việc làm quan trọng.
10, Có một giấc ngủ ngon
Nên ngủ ít nhất 5 tiếng
một ngày. Mỗi ngày, Jeff Bezos, giám đốc điều hành của Amazon.com dành 7 tiếng
để ngủ và nhà sáng lập SpaceX Elon Musk dành ra 6 tiếng. Nếu bạn vẫn không tin,
hãy tìm hiểu thêm về chiến dịch tuyên truyền lợi ích giấc ngủ ngon đem lại do
Sheryl Sandberg, giám đốc tác nghiệp của Facebook và Arianna Huffington, nhà
sáng lập tờ báo điện tử Huffington Post mới khởi xướng.
Mọt Sách tổng hợp