SEO audit (kiểm tra các yếu tố kỹ thuật của website liên quan đến SEO) nếu làm tốt sẽ giúp bạn gia tăng lưu lượng truy cập từ máy tìm kiếm.
Các công cụ cần thiết cho việc tiến hành SEO audit
Dưới đây là các công cụ tôi sẽ sử dụng trong suốt quá trình kiểm tra website.
- Google Analytics – công cụ phân tích website, để biết lưu lượng truy cập hiện có, trang web cụ thể nào đang nhận được nhiều lưu lượng, thời gian trên trang, vân vân;
- Google Search Console – giúp tìm ra một số lỗi trên trang mà Google phát hiện, cũng như có được giới hạn danh sách từ khóa;
- Ahrefs – công cụ SEO có rất nhiều công dụng
- Beam Us Up (hoặc Screaming Frog) – giả lập bọ tìm kiếm, phát hiện nhiều lỗi về mặt kỹ thuật SEO
- Copyscape – phát hiện nội dung trùng lắp
- Barracuda Panguin Tool – phát hiện có bị phạt trong các lần cập nhật của Google
- Title Tag Pixel Width Checker – phát hiện tiêu đề có vượt quá độ dài mà Google khuyến nghị.
SEO crawler sẽ hoạt động như bọ tìm kiếm của Google và sẽ cung cấp cho chúng ta một số thông tin hữu ích về cấu trúc và các thiết lập SEO hiện tại.
Tôi sẽ sử dụng Beam Us Up để crawl (miễn phí), nhưng Khương Tử Nha khuyên bạn nên đầu tư công cụ Website Auditor, bản Enterprise nên đầu tư 1 bản nhé
Nguồn: Bảo Phạm
haha
Trả lờiXóacảm ơn bạn
Xóa